Bài tập dành cho người bị thoái hóa đốt sống cổ

Người bị thoái hóa đốt sống cổ thường xuyên phải chịu đựng các triệu chứng rất khó chịu như: đau vai gáy, đau cổ, đau đầu, tê buồn tay… Những bài tập dành cho người bị thoái hóa đốt sống cổ sau đây sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, giảm bớt các triệu chứng khó chịu cho người bệnh.

Với những bài tập dành cho người bị thoái hóa đốt sống cổ sau đây người bệnh có thể tự tập khi có thời gian, để giúp phục hồi đốt sống cổ, hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất.

Bài tập 1

- Ngồi thẳng người trên ghế, hai chân vuông góc với đùi, đùi vuông góc với thân, lưng thẳng, hai vai giữ nguyên cúi gập cằm tối đa vào ngực. Hít vào, ngửa cổ lên tối đa, rồi thở ra đưa đầu trở về tư thế bình thường. Thực hiện từ 10 lần động tác này.

- Ngồi thẳng người trên ghế, hai chân vuông góc với đùi, đùi vuông góc với thân, lưng thẳng, hai vai giữ nguyên, đầu giữ thẳng, mắt nhìn về phía trước. Hít vào, nghiêng đầu sang bên phải, rồi thở ra đưa đầu trở về tư thế bình thường. Hít vào, nghiêng đầu sang bên trái, rồi thở ra đưa đầu trở về tư thế bình thường. Thực hiện từ 10 lần động tác này.

Bài tập 1

Bài tập 2

Vẫn ngồi ở tư thế trên, giữ nguyên vai, gập đầu vuông góc với thân và quay tròn cổ theo kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ (kết hợp hít vào thở ra đều đặn). Làm từ 10 đến 20 lần.

Bài tập 2

Bài tập 3

Nằm ngửa trên mặt sàn cứng, hai tay xuôi theo thân, lấy phần cao nhất của mông và phần nhô cao nhất của đầu (phía sau) làm điểm tựa nâng vai và thân lên như hình cái thuyền (hít vào thở ra đều đặn). Làm từ 10 đến 20 lần.

Bài tập 3

Bài tập 4

Nằm ngửa trên mặt sàn cứng chống hai chân, hai bàn tay bắt chéo nhau đưa ra sau gáy. Dùng sức của cổ và hai tay đưa đầu về phía đầu gối của hai chân (hít vào thở ra đều đặn). Làm từ 10 đến 20 nhịp.

Bài tập 4

Bài tập 5

Nằm ngửa trên mặt sàn cứng, hai chân co, bắt chéo chân (gót chân nọ để trên gối chân kia) hai bàn tay đan chéo vào nhau đưa ra sau gáy đưa khuỷu tay bên này về phía gối bên đối diện (bắt chéo). Hít vào thở ra đều đặn, làm từ 10 đến 20 nhịp.

Bài tập 5

Bài tập 6

Nằm ngửa trên mặt sàn cứng, hai tay xuôi theo thân. Dùng sức của cổ và lưng đưa thân về phía trước, áp mặt càng sát hai đầu gối càng tốt. Hít vào thở ra đều. Làm 10 nhịp.

Để đạt kết quả tốt người bệnh cần kiên trì luyện tập thường xuyên. Trong khi tập cần tạo được cảm giác thoải mái dễ chịu. Nếu quá sức hoặc thấy đau thì nên ngừng lại. Chúc bạn thành công!

Nguồn chuabenhkhop.vn

Top